X

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จัดแข่งวอลเล่ย์บอลชายหาด  ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 

เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
วอลเล่ย์บอลชายหาด  ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 

(12 กรกฎาคม 2566)ที่ห้องประดับเงิน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมต้อนรับคณะนักกีฬา สตาฟโค๊ชจากชาติต่างๆ ก่อนเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก เป็นการสร้างการรับรู้ในจังหวัดร้อยเอ็ด ในการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวนันทนาการ และส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดร้อยเอ็ดให้ดียิ่งขึ้น เป็นการส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปะ จารีตประเพณี และวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจนเป็นการยกระดับวัฒนะรรมพื้นถิ่นสู่การท่องเที่ยววิถีใหม่ ให้คนไทยและชาวต่างชาติได้รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชน เป็นการส่งเสริมการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ตลอดจนได้เรียนรู้กฎ ระเบียบ กติกา และมารยาทในการรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ใช้การกีฬาในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ลดปัญหาทางสังคมคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

มีประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งชันจำนวน 11 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อิหร่าน ญี่ปุ่น คาซัคสถาน เลบานอน มาเลเชีย สิงคโปร์ เวียดนาม และประเทศไทย ทั้งทีมชาย และทีมหญิงรวม 40 ทีม

นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อย กล่าวอีกว่า การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 -16 กรกฎาคม 2566 ณ สนามวอลเลย์บอลชายหาดโรงเรียนเทศบาลหนองหญ้าม้า(โรงเรียนกีฬาเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด )


ทั้งนี้จากประสบการณ์ที่เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเคยจัดการแข่งขันระดับเอเชียมาแล้วในหลายๆ ครั้ง ในปีนี้เราได้เตรียมความพร้อมของสนามแข่งขันไว้แล้วตามมาตรฐานของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย รวมทั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และเจ้าหน้าที่มากกว่า 200 ชีวิต เพื่อให้การแข่งขันในครั้งนี้เป็นที่ประทับใจแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน


ขอขอบคุณ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รวมทั้งผู้ให้การสนับสนุนทุกภาคส่วน ที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณจัดการแข่งขัน โอกาสนี้เทศบาลเมืองร้อยเอ็ดจึงขอเชิญชวนพี่น้อง ตลอดจนแฟนๆ วอลเลย์บอลชายหาดทุกท่าน ร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาตัวแทนประเทศไทย และนักกีฬาจากทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน