X

ศูนย์ความร่วมมืออบรมป้องกันอัคคีภัย

ศูนย์ความร่วมมือด้านบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ฝึกอบรมบุคลากรภาคีเครือข่ายเพื่อการป้องกันและระงับอัคดีภัยให้มีประสิทธิภาพ

ที่องค์การบริหารส่วนตำบลขอนแก่น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายอุบล รัตนพันธ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขอนแก่น เป็นประธานเปิด โครงการ ฝึกอบรมการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยสถานที่ราชการ และสถานศึกษาในสังกัดโดยมีผู้อำนวยการศูนย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ศูนย์ความร่วมมือด้านบรรเทาสาธารณภัย  เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเหนือเมือง องค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมือง องค์การบริหารส่วนตำบลดงลาน องค์การบริหารส่วนตำบลขอนแก่น และเทศบาลตำบลนิเวศน์ ซึ่งได้มีการทำข้อตกลง MOU เพื่อป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยเฉพาะอัคคีภัยเป็นสาธารณภัยใกล้ตัวและที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา สร้างความสูญเสียแก่ชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมตามมา ซึ่งสาเหตุของการเกิดอัคคีภัยส่วนใหญ่เกิดจากความประมาท หรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของมนุษย์

ศูนย์ความร่วมมือต้านบรรเทาสาธารณภัยฯ มีพื้นที่รวม 142.4 ตารางกิโลเมตร เป็นที่ตั้งของอาคาร
สำนักงานราชการ ที่ใช้ประโยชน์เพื่อปฏิบัติราชการ และการบริการประชาชนหลายแห่ง ประกอบกับอาคารเรียนในสถานที่ศึกษา ซึ่งมีนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาจำนวนมาก โดยที่ กล่าวมาได้มีการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าและสิ่งอำนวยความสะดวกติดตั้งภายในอาคาร จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยขึ้นได้เสมอ

ดังนั้นเพื่อให้บุคลากรของสถานที่ราชการและสถานที่ศึกษา เกิดความตระหนักถึงหลักความปลอดภัย นำไปสู่การกำหนดวิธีการป้องกันอัคคีภัย หรือหากเกิดเหตุขึ้นแล้ว ก็สามารถก้ไขปัญหาได้อย่างทันเวลาและปลอดภัย  จึงจัดทำโครงการฝึกอบรมการป้องกันและระงับอัคคีภัยสถานที่ราชการและความปลอดภัยในสถานศึกษาศูนย์ความร่วมมือด้านบรรเทาสาธารณภัยของ อปท.ทั้ง 6 แห่ง จากครูฝึกที่ชำนาญการ มีประสบการณ์ เพื่อให้บุคลากรของสถานที่ราชการและสถานศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและระงับคคีภัย โดยต้องทราบสาเหตุการเกิดอัคคีภัย วิธีการดับเพลิงแบบต่างๆ ได้อย่างถูกต้องเพื่อให้บุคลากรของสถานที่ราชการและสถานศึกษาสามารถใช้อุปกรณ์ในการดับเพลิงได้อย่างถูกวิธี มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย ในขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน ลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินให้กับสถานที่ราชการและสถานศึกษาในพื้นที่ของศูนย์ความร่วมมือด้านบรรเทาสาธารณภัยฯ ส่งสริมความร่วมมีอ การสร้างเครือข่าย การปฏิบัติงานของส่วนราชการ ภาครัฐ และเอกชน ตามนโยบายขอคณะกรรมการบริหารศูนย์ความร่วมมือต้านบรรเทาสาธารณภัยฯต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน