X

ชาวตำบลดงสิงห์ได้เฮ หลังรอคอยมานาน

ชาวตำบลดงสิงห์ได้เฮ หลังรอคอยมานาน ล่าสุด กปภ.ร้อยเอ็ดขยายเขตให้แล้ว

นายทวีสิทธิ์ มนตรีชน นายกเทศมนตรีตำบลดงสิงห์ พร้อมคณะผู้บริหารได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการวางท่อประปา ผ่านแนวถนนเข้าหมู่บ้าน และกำชับให้ช่างที่ปฏิบัติงานเมื่อวางท่อเรียบร้อยขอให้มีการบดอัดดินให้แน่นหนาเพื่อป้องกันการทรุดตัว เมื่อมีรถยนต์วิ่งผ่านไปมา

ทั้งนี้เทศบาลตำบลดงสิงห์ และประชาชนชาวตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด ต้องขอขอบคุณ นายอาทิตย์ ต่างประโคน ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาร้อยเอ็ด ที่ได้เสนองบประมาณในการขยายเขตประปาเพื่อบริการประชาชน หลังประชาชนในพื้นที่ร้องขอผ่านมายังเทศบาลฯเพื่อขอให้ขยายระบบประปา ทางเทศบาลได้ยื่นเรื่องและผลักดันไปยังการประปาส่วนภูมิภาคสาขาร้อยเอ็ดมาแล้วเป็นเวลาหลายปี

 

นาบทรงศักดิ์ สืบผาง ผู้ช่วยผู้จัดการการประประส่วนภูมิภาคสาขาร้อยเอ็ด กล่าวว่า หลังเราได้รับเรื่องการขอขยายเขตประปา เราไม่ได้นิ่งนอนใจและติดตามเพื่อขออนุมัติงบประมาณมาแล้ว 2 -3 ปี กระทั้งปีนี้ 2567 เราได้รับอนุมัติจัดสรรงบประมาณ มาดำเนินการ 4 ล้านบาทเศษ เพื่อเชื่อมต่อระบบประปามาตรฐานของการประปาส่วนภูมิภาคจากจุดหลักไปยังบ้านฝั่งแดง ตำบลดงสิงห์ และบ้านโนนสวรรค์ ตำบลแสนชาติ อำเภอจังหาร ซึ่งอยู่คนละฝั่งถนน ระยะทางการวางท่อยาวประมาณ 4 กิโลเมตร เมื่อโครงการแล้วเสร็จ คาดว่าประชาชนทั้ง 2 หมู่บ้าน ประมาณ 140 ครัวเรือน จะได้รับประโยชน์มีน้ำประปาที่สะอาดและมาตรฐานใช้อย่างสะดวกสบายต่อไป

ประชาชนมีปัญหาน้ำประปาไม่ไหล ระบบประปาขัดข้อง พบท่อประปาแตกหรือชำรุด แจ้งมาที่สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคสาขาร้อยเอ็ด โทร 043 511513 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน