X

ธนา ชะนะบุตร เสริมแกร่งพญาไก่ชน พร้อมพาทีมก้าวขึ้นสู่ไทยลีก 1

หนองบัวลำภู- ธนา ชะนะบุตร เปิดใจหลังย้ายจากทีมการท่าเรือ เอฟซี ทีมไทยลีก 1 มาสังกัด หนองบัว พิชญ เอฟซี ไทยลีก 2 พร้อมมั่นใจพาทีมขึ้นสู่ไทยลีก 1 ได้แน่นอน

ธนา

ธนา ชะนะบุตร อดีตนักเตะทีมชาติไทย สังกัดทีมการท่าเรือ เอฟซี เปิดเผยภาพหลังย้ายมาเล่นให้กับ ทีมหนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมแชมป์เลกแรกฤดูกาล 2018 ในไทยลีก 2 เปิดเผยถึงสาเหตุที่ย้ายทีม เพราะได้ลงสนามน้อยและต้องฝึกอบรมตำรวจ นานถึง 4 เดือน แต่สภาพร่างกายก็ยังฟิตพร้อมเสมอเมื่อลงสนาม และมั่นใจจะพาทีมหนองบัว พิชญ เอฟซี ขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศให้ได้ธนา บอกอีกว่า ตนเองเคยมีประสบการณ์ในระดับไทยลีก 2 มาก่อน และได้ขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุด สำหรับเพื่อนในทีมหนองบัว พิชญ เอฟซี มันเหมือนไม่ใช่ทีมใหม่ ทั้งโค้ช สต๊าฟโค้ช ผู้เล่นหลายคนก็เคยร่วมทีมกันมาก่อน ตอนนี้ทีมมีความพร้อมมากและตนเข้ามาเติมเต็มในส่วนที่ทีมต้องการ ยังไงก็ฝากแฟน ๆ ช่วยตามช่วยเชียร์เป็นกำลังใฝจให้ทีม เป็นกำลังใจให้นักเตะด้วย

ธนา ชะนะบุตร หรือแมน  เป็นคน อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น  6 มิ.ย.61 จะครบรอบวันเกิด 34 ปี เข้าสู่วงการฟุตบอลปี 2548 เริ่มจากทีม ทีทีเอ็ม เอฟซี  ปี 2549-50 เล่นให้ทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ   ปี 2550-52 ทีมพัทยา ยูไนเต็ด และชลบุรี เอฟซี ยืมตัว ถัดจากนั้น ปี 2552 อยู่กับทีมอีสาน ยูไนเต็ด ปี 2553-56  ทีมเพื่อนตำรวจ  และปี 2557 การท่าเรือ เอฟซี และปัจจุบันย้ายมา หนองบัว พิชญ เอฟซี ชอบร้องเพลง  โดยเฉพาะเลียนเสียง ก้อง ห้วยไร่  จนได้เป็นแชมป์รายการ กิ๊กดู๋สงครามเพลง  และความฝันล่าสุดคือพาทีม หนองบัว พิชญ เอฟซี  ขึ้นไปเล่นในไทยลีก 1 ให้สำเร็จให้ได้

ติดตามข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก