X
ไฟไหม้บ้าน

ไฟไหม้บ้าน พ่อค้าไก่สดหนองบัวลำภู ออกไปซื้อไก่มาขาย วอดไปทั้งหลัง

หนองบัวลำภู – ไฟไหม้บ้าน พ่อค้าไก่สดหนองบัวลำภู ไม่มีใครอยู่ในบ้าน  พี่สาวบอกออกไปซื้อไก่มาขาย เพลิงวอดไปทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้าน

เวลา 19.30 น.  วันที่ 30 มี.ค.62  ร.ต.อ.ทนงฤทธิ์ วรรธนะ  รอง สว.(สอบสวน)  สภ.เมืองหนองบัวลำภู   พร้อมด้วยกู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู  รถดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต. ใกล้เคียง  รุดไปที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 115 หมู่ 5 บ้านกองแป่ม  ต.หนองสวรรค์  อ.เมืองหนองบัวลำภู   ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทยถูกเพลิงโหมไหม้ทั้งท่วมตัวบ้าน  เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง  และใช้เวลากว่า 1 ชม.  จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้  โดยบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง

เบื้องต้นตำรวจได้สอบถามนางประพัฒน์  สำมะนะ  เป็นพี่สาวเจ้าของบ้าน  ระบุว่าเจ้าของบ้านคือ  นายสมบัติ  ผาเนตร  อายุ 55 ปี  มีอาชีพค้าขายไก่สด  ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่บ้าน  นายสมบัติ  ได้เดินทางไปรับไก่สดที่ต่างจังหวัดเพื่อนำมาขาย  หลังเกิดเหตุได้แจ้งเจ้าตัวทราบแล้ว  สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ยังไม่ทราบ  มูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบ  ต้องรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบก่อน

อย่างไรก็ตามในวันเดียวกัน  ก็เกิดเพลิงไหม้ห้องแถว  วอดไป 3 คูหา  ที่ บ้านนากลาง ต.นาเหล่า อ.นาวัง  จ.หนองบัวลำภู   ซึ่งระยะนี้สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู  มีแดดจัด  อากาศร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงติดต่อกันมาหลายวัน  จึงอาจจะทำให้สายไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านไม้ เกิดปัญหาและอาจจะเป็นสาเหตุทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไหม้ขึ้นได้  แต่เจ้าหน้าที่ต้องตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงประกอบคดีกันต่อไป  ในส่วนของ นางนงนิตย์ เนียมศิริ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู  ก็ได้นำถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย  เข้าไปเยี่ยมและมอบให้กับผู้ประสบเหตุแล้ว

ไฟไหม้บ้าน

ภาพ-ข่าว // รุจ  ลาเรือง

สแกนบาร์โค้ด สมัครสมาชิก Line รับข่าวสารจังหวัดหนองบัวลำภูได้ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

อ่านข่าวสารจังหวัดหหนองบัวลำภู ที่นี่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก