X

ซ่อมแซมบ้านพายุถล่ม อ.นากลาง จิตอาสา ร่วมซ่อมบ้านบรรเทาทุกข์

หนองบัวลำภู – ซ่อมแซมบ้านพายุถล่ม อ.นากลาง ทหารร่วมชาวบ้านจิตอาสา ร่วมแรงซ่อมบ้านบรรเทาทุกข์

ซ่อมแซมบ้านพายุถล่ม

ซ่อมแซมบ้านพายุถล่ม

วันที่ 17 เม.ย.62  หมู่.รส.ที่.1 มว.รส.ที่.2 ร้อย.รส.ร.8 พัน 3 ชุดปฎิบัติการจิตอาสา ร้อย รส.ร.8 พัน 3ฝ่ายปกครอง ผู้นำหมู่บ้านตำบลกุดแห่ เข้าซ่อมแซบบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เหตุวาตภัย เป็นเหตุให้ที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหาย ที่ หมู่ 5 บ้านป่าแดงงาม ต.กุดแห่ อ.นากลาง จ.หนองบัวภู

ซ่อมแซมบ้านพายุถล่ม

ทั้งนี้ หมู่.รส.ที่.1 มว.รส.ที่.2 ร้อย.รส.ร.8. พัน.3 จัด กพ. จิตอาสา ร้อย.รส. ร.8 พัน 3 ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ผู้นำหมู่บ้าน  โดยนายณัฐวัฒน์ บุญค้ำมา นายอำเภอนากลาง นำคณะเข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งมีการช่วยเหลือในเบื้องต้น

ซ่อมแซมบ้านพายุถล่ม

สำหรับผู้ที่ยากไร้ และขาดทุนทรัพในการก่อสร้างซ่อมแซมที่อยู่อาศัย เพื่อให้สามารถพักอาศัยได้ตามเดิม ที่บ้ษฯของ นางหนูเทียน วิมานทอง เลขที่ 35/5 ม.5 บ้านป่าแดงงาม ตำบลกุดแห่ และบ้านของนางกาสี สีพล อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 142 หมู่ 5 ต.กุดแห่ อ.นากลาง โดยป้องกันบรรเทาสาธารภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำงบประมาณเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น

ซ่อมแซมบ้านพายุถล่ม

นอกจากนั้นยังมอบอุปกรณ์ก่อสร้างให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย ต.กุดแห่ อ.นากลาง จว.น.ภ เมื่อ 15 เม.ย. 62 เวลา 21.40 น. โดยมี นายเกรียงวิชญ์ เตชวิทยไวทิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าเยี่ยมให้กำลังใจกับเจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบ พร้อมมอบอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้าน เพื่อให้ชุดจิตอาสา สามารถนำไปซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ สามารถพักอยู่อาศัยได้เหมือนเดิม ส่วนบ้านที่เสียหายเล็กนัอย ต้องรอการประเมินความเสียหายจากองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่เพื่อขออนุมัติงบประมาณ ลงมาช่วยเหลือต่อไป
ผลการปฏิบัติ ปชช.ที่ได้รับความเดือนร้อน รู้สึกขอบคุณ จนท. ที่เข้าให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ภาพกิจกรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก