X

บุกวัดหลอกพระจับสลาก ได้ของไร้มาตรฐานสูญเงินหกพันกว่า

หนองบัวลำภู-กลุ่มคนบุกวัดหลอกพระจับสลาก ขับปิคอัพเข้าไปในวัดกระจายกันออกหาพระตามกุฎิ  พอเจอเสนอถวายสบู่แล้วกล่อมมีรางวัลในกล่อง ก่อนหลอกพระให้แกะกล่องลุ้นสลากหากได้ของรางวัลจะซื้อในราคาถูก  แต่พอได้สินค้ากลับไร้มาตรฐาน  รวมแล้วสูญเงินหกพันกว่าเวลา 13.00 น. วันที่ 21 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบที่วัดโพธิ์ศรี (วัดบ้านลำภู) ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู หลังรับทราบว่ามีคนเข้ามาหลอกเอาเงินพระในวัด โดยพระศรัญญู ปราบปราณี พระสมเพียร และ พระแอ้ว ต่างถูกหลอกสูญเงินรายละสองพันกว่าบาท โดยช่างกล้องวงจรปิดได้มาเปิดดูภาพวงจรปิดภายในวัด พบคนร้ายมาด้วยกัน 4 คน ชาย 2 หญิง 2 อยู่ในวัยกลางคน มีเด็กอยู่ในรถอีก 1 คน เป็นรถโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ด้านหลังมีสิ่งของคลุมด้วยผ้าใบสีฟ้าภาพในกล้องไม่สามารถเห็นป้ายทะเบียนได้ ชาวบ้านบอกว่าจำได้เพียงเป็นป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้พระได้แจ้ง พ.ต.ท.นิกร หอมอ่อน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู แล้ว
ทั้งนี้พฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าว เข้ามาภายในวัดประมาณ 09.00 น. ขณะที่พระศรัญญู กำลังกวาดลานวัดอยู่แถวหน้าโบสถ์ รถคันดังกล่าววิ่งเข้ามาแล้วมีชายคนหนึ่งสวมเสื้อสีขาวลงมาหา ชวนพูดคุยแล้วบอกว่ามีสบู่มาถวาย แต่ในกล่องสบู่มีรางวัลถ้าถูกรางวัลก็จะได้แต่ต้องจ่ายตามราคา ขณะเดียวกันรถคันดังกล่าวก็วิ่งอ้อมโบสถ์มาจอดที่หน้าห้องน้ำ ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้เพียงด้านข้างรถ จากนั้นคนในรถเป็นหญิง 2 คน ก็แยกย้ายไปตามกุฎิ และชายอีก 1 คน ก็เข้าไปที่กุฎิหาพระสมเพียร และพระแอ้ว พูดจากล่อมในลักษณะเดียวกันคือให้แกะกล่องสบู่หาสลากหากโชคดีจะได้รางวัลใหญ่ ซึ่งพระทั้งสามรูปหลงกลแกะกล่องสบู่ในส่วนพระศรัญญู เป็นรางวัลเตาแก๊ส ต้องจ่ายเงิน 1,999 บาท พระสมเพียรและพระแอ๊ว แกะกลอ่งมาเป็นสลากนาฬิกา ต้องจ่ายเงินคนละ 1,999 บาท เหมือนกัน จึงต่างแยกย้ายไปเอาเงินมาชำระ แต่สิ่งของที่ได้กลายเป็นเตาแก๊สแบบปิคนิคใช้แก๊สกระป๋อง ราคาร้านค้าตามท้องตลาดเพียงสามร้อยกว่าบาท ขณะที่นาฬิกาก็เป็นของราคาถูกมีขายตามตลาดนัดไม่เกินร้อยบาท เมื่อได้เงินถึงส่งของให้แล้วต่างพากันรีบไปขึ้นรถขับออกจากวัดไป พระทั้งสามรูปพอมาดูสินค้าก็รู้ว่าถูกหลอกแล้ว จึงแจ้งเจ้าอาวาสวัดเปิดดูกล้องวงจรปิดดังกล่าว ทั้งนี้ก็ฝากเตือนวัดต่าง ๆ หากพบเห็นกลุ่มคนดังกล่าว อย่าหลงเชื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่คุมตัวให้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

วิโรจน์ คงพุฒิคุณ

คนหนองบัวลำภู โดยกำเนิด เข้าสู่แวดวงนักข่าวเมื่อปี 2529 เป็นนักข่าวคนเดียวของอำเภอ กระทั่งปี 1 มกราคม 2536 สถาปนาจังหวัด ก็เลยได้เป็นนักข่าวคนแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยปริยายจวบจนทุกวันนี้ ชอบถ่ายภาพ ชอบค้นหา คติประจำใจ "ทำยังไงให้คนรู้ว่านี่คือจังหวัดหนองบัวลำภู" จึงได้ตั้งเฟสบุ๊คกลุ่ม "ที่นี่..เมืองลุ่มภู" ขึ้นมาเพื่อทำให้คนได้รู้จัก