X

กำจัดความเร็วดอยรวกตาก รถยนต์ตู้ขอเพิ่มความเร็ว

แม่สอด มาตรการควบคุมความเร็วที่ “ดอยรวก” รถยนต์ตู้ขอความเร็วเพิ่ม งั้นเครื่องรถยนต์พัง

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561  จากการที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตาก 1 ร่วมกับ หน่วยงานต่างๆ เพื่อใช้มาตรการควบคุม และจำกัดความเร็วของรถยนต์ต่างๆ ที่บริเวณ “ ดอยรวก ”  ถนนเส้นทางสาย อ.เมืองตาก – อ. แม่สอด 4 ช่องทางจราจร ระหว่าง หลักกิโลเมตรที่ 60 – 70   โดยประกาศบังคับใช้ความเร็วรถบรรทุกที่ความเร็ว 40 กิโลเมตร / ชั่วโมง และรถยนต์ตู้ รถยนต์ส่วนบุคคล ต้องวิ่งความเร็ว 60 กิโลเมตร / ชั่วโมง และในช่วงนี้พบว่า การจราจรยังไม่คับคั่ง  แม้นว่า รถยนต์ต้องช้าลง จากการควบคุม เพื่อแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำเครื่องหมายจราจรไว้เจน รวมทั้งกล้องซีซีทีวี. ที่ควบคุมพฤติกรรมการขับอีกทางหนึ่ง

ด้านคนขับรถยนต์ตู้ประจำทาง สาย. อ.เมืองตาก – อ.แม่สอด กล่าวว่า การกำหนดความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ดูจะช้าไป อยากให้ความเร็วประมาณไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่งั้น จะทำให้ผู้โดยสาร ที่จะเดินทางไปโดยสารที่สถานนีขนส่งล่าช้าไม่ทันรถ ส่วนการใช้เกียรต์ต่ำมาก จะทำให้เครื่องยนต์พังได้

ด้านโชเฟอร์ขับรถบรรทุกต่างให้ความเห็นว่า รถบรรทุกหากเป็นรถหนักก็สมควรใช้ความเร็วลงเขา 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ถ้ารถเปล่าหากใช้ความเร็ว 40 กิโลเมตร จะช้า และจะทำให้รถติดเป็นขบวนยาว น่าจะผ่อนปรนเป็น 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจึงจะเหมาสมกว่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่