X

บิ๊กแมน สนอง นโยบาย บิ๊กโจ๊ก เข้มกวาดล้างพม่าลักลอบเข้าเมืองแม่สอด

บิ๊กแมน สนองนโยบาย บิ๊กโจ๊ก ระดมกำลังตม.ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ จัดหางาน ปราบแรงงานเถื่อน และผู้ลักลอบเข้าเมือง

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2561 พันตำรวจเอกแมน รัตนประทีป ( บิ๊กแมน )  ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก สนธิกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด , ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด.ที่ 346 อ.แม่สอด ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด และตำรวจสภ.แม่สอด ทั้งหมดกว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมชุมชนชาวเมียนมา ที่บ้านแม่กื๊ด ตำบลแม่กาษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังจากสืบทราบว่า มีชาวเมียนมา ลักลอบเข้าเมืองมาอาศัยอยู่ตามลำพังโดยปลูกกระท่อมอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังไปยังจุดต่างๆ เข้าไปตรวจสอบเอกสารการเข้าเมือง โดยมีทั้งคนที่เข้าเมืองโดยถูกกฏหมาย และไม่มีเอกสารใดๆลักลอบเข้าเมือง และยังมีหนังสือที่ทางหมู่บ้านออกรับรองให้ จึงนำบุคคลทั้งหมดไปรวมกันเพื่อแยกแยะ ระหว่างคนผิดกฏหมาย กับคนถูกกฏหมายที่ปล่อยตัวไปในเวลาต่อมา ส่วนผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย ได้นำขึ้นรถยนต์ของตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เพื่อนำไปดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

พันตำรวจเอกแมนกล่าวว่า ผลการปฏิบัติพบคนต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ทั้งหมด 133 คน ไม่มีเอกสารการเข้าเมือง จำนวน  58 คน และมีเอกสารอาศัยอยู่เกินระยะเวลาเวลาที่กฏหมายกำหนดอีก จำนวน 6 คน  รวมทั้งหมด 64 คน  การจับกุมดังกล่าว เป็นการปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง ส่วนนโยบายของพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ( ผบ.สตม. )คนใหม่นั้น เป็นคนทำงานจริงจัง จึงมีนโยบายให้เข้มงวดกวดขันการจับกุมให้สูงขึ้น ซึ่งทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ก็ปฏิบัติอยู่แล้ว แต่จากนี้ไปต้องเข้มข้นขึ้นตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

อย่างไรก็ดี มีผู้นำหมู่บ้านคนไทยได้นำเอกสารรับรองให้ชาวเมียนมาไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจำนวนมาก โดยนำไปอ้างกับเจ้าหน้าที่ ทางฝ่ายปกครองในหมู่บ้านออกให้ แต่ทางพ.ต.อ.แมนได้ชี้แจงว่า ไม่สามารถยืดหยุ่นให้ได้ ต้องจับกุมดำเนิคดีตามระเบียบกฏหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่