X

ตาก โอละพ่อพรานล่าสัตว์ยิงกันเองดับคาที่ เข้าใจว่าเป็นหมูป่า

พรานล่าสัตว์ ต่างเข้าใจผิดกันเองคิดว่า พรานเป็นหมูป่า ใช้ลูกซองส่องดับคาที่ ตร.แม่ระมาดรวบตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก ได้จับกุมนายจ่อแอ๊ะโด้ (ไม่มีนามสกุล) เชื้อชาติกระเหรี่ยง อายุ 34 ปี ที่หมู่บ้านห้วยแห้ง หมู่ที่ 9 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตากในข้อกล่าวหา ยิงนายประกอบ อาชาสงวน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 9 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 เมษายน 253 นายจ่อแอ๊ะโด้ ไปล่าสัตว์ พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวขนาดเบอร์ 12 ที่ป่าท้ายหมู่บ้านห้วยแห้ง ห่างจากหมูบ้าน 4 กิโลเมตร โดยระหว่างกำลังส่องสัตว์นั้น พบผู้ตายนั่งอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางผ่านของสัตว์ป่า เข้าใจว่าผู้ตายเป็นหมูป่า จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด เมื่อยิงแล้วจึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ จึงทราบว่าเป็นคนถูกยิง และพบปืนแก๊ปยาว 1 กระบอกวางไม่ห่างจากศพนัก จึงได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่กระท่อมกลางป่าสองวันต่อมาได้กลับเข้าหมู่บ้านในวันที่ 22 มิถุนายน 63

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บพยานหลักฐาน และส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแม่ระมาด ต่อมาได้ประสานผู้ใหญ่บ้าน จนสืบทราบว่า ต่างฝ่ายต่างไปล่าสัตว์ และยิงใส่กันเอง ซึ่งระหว่างการจับกุมนายจ่อแอ๊โด้ ให้การสารภาพว่า ยิงนายประกอบจริง เพราะเข้าใจว่าเป็นหมูป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่