X
พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.ตากตรวจสอบชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองผ่านล่ามแปลภาษา

ผบก.ภ.ตากสั่งตำรวจสกัดกั้นชาวเมียนมาลอบเข้ามาขายแรงงานผิดกฏหมาย

แรงงานเมียนทะลักไม่หยุด ชุดสกัดกั้นอาชญากรรมการ และยาเสพติดภาค 6 สกัดจับแรงงานเมียนมา 40 คน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2567 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จว.ตาก ยังคงเข้มข้น สั่งการให้กำลังตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากเข้มงวดการการลักลอบเข้าเมืองของบุคคลต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดตากอย่างต่อเนื่อง และมีการจับกุมต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ระมาด ตำรวจกองกับการสืบสวน ภ.จว.ตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล จ.ตากได้ร่วมกันจับกุมตัวชายไทย 5 คน พร้อมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ พร้อมพวกรวมทั้งหมด 40 คน แบ่งเป็นชายจำนวน 29 คน หญิง 11 คน พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล จำนวน 2 คัน เหตุเกิดที่บริเวณถนน อ.บ้านตาก-อ.แม่ระมาด หมู่ที่ 4บ้านแสม ต.สามหมื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีช่วยเหลือด้วยประการใด 1 เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองผิดกฎหมายรอดพ้นจากการจับกุม

 

อนึ่งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ และสภ.บ้านตากได้สกัดจับชาวเมียนมา จำนวน 74 คน ซึ่งเป็นผลพวงมาจากภาวะภัยแล้งในเมียนมา รวมไปถึงสถานการณ์การสู้รบระหว่างทหารเมียนมากับ ฝ่ายต่อต้าน ทำให้ชาวเมียนมาต้องหนีออกมาประเทศไทยเพื่อขายแรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่