X
ทหารตากจับเมียนมาลักลอบเข้าเมือง

ฝนตกคิดว่าทหารหลับลอบนำแรงงานเถื่อนข้ามแดน 19 คน

คืนฝนตกหนักคิดว่าทหารนอนขบวนการส่งแรงงานเถื่อนลักไก่แต่ไม่รอดจับ 19 คน

เมื่อเวลา 01.00 น. น. วันที่ 18 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตากว่า ในระหว่างทหารร้อย.ร.442 กองบังคับการควบคุมหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด จ.ตากได้ออกปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่บ้านหมื่นฤาชัยตำบลพบพระ อ.พบพระ จ.ตากเพื่อเป็นการป้องกัน และสกัดกั้นกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายนั้นได้ตรวจพบ รถยนต์กระบะต้องสงสัย และมีพิรุธจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจสอบแต่คนขับรถยนต์รีบลงจากรถ และกระโดดลงแม่น้ำเมย ซึ่งเป็นพื้นที่แนวชายแดนไทย เมียนมา และหายตัวไป เจ้าหน้าที่รีบไปตรวจสอบที่รถยนต์พบกลุ่มแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 19 คน แบ่งเป็นชาย 8 คน หญิง 11 คน เมื่อสอบถามเอกสารการอนุญาตคนเข้า กลุ่มคนทั้งหมดไม่สามารถแสดงได้ จึงควบคุมตัวไว้ทั้งหมด และได้ยึดรถยนต์กระบะตอนเดียวมีคอก ยี่ห้ออิซูซุ รุ่นดีเเมค สีบรอนซ์เทา ป้ายทะเบียนบบ.763 ตากนำส่งสภ.พบพระเพื่อขยายผลติดตามจับกุมชายที่ลักลอบนำพาคนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และหลบหนีไปมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทหารตากจับเมียนมาลักลอบเข้าเมือง
ทหารตากจับเมียนมาลักลอบเข้าเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย มักจะใช้เวลาตอนกลางคืนเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย เมียนมา โดยเฉพาะกลุ่มที่ถูกจับครั้งนี้ ใช้โอกาสฝนตกที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา และเข้าใจว่าทหารนอนหลับแล้ว แต่ก็ถูกจับกุมได้

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่