X
จับอาวุธสงครามคาด่านตรวจ

แม่สอด จับอาวุธสงคราม 20 กระบอกพร้อมอุปกรณ์คาด่าน

จับอาวุธสงครามส่งฝ่ายต่อต้านเมียนมา คาด่านความมั่นคงตำรวจ ผู้การตากลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2567 ที่จุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยยะอุ หมู่10 ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พะวอได้ร่วมกันตรวจค้น รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนกำแพงเพชร ขับโดยนายชยุตพงศ์ อายุ 23 ปี เนื่องจากมีพิรุธ จึงตรวจค้นในรถยนต์พบอาวุธสงคราม M-4 ขนาด 5.56 มม. จำนวน 20 กระบอก ซุกซ่อนอยู่หลังกระบะ จากการสอบถาม นายชยุตพงศ์ฯ ให้การว่าตนได้รับการติดต่อจากนายโต (สัญชาติเมียนมา) ซึ่งรู้จักกัน ที่โต๊ะสนุกแห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด ว่าจ้างให้ไปรับของจากนายอ๊อฟ (ชื่อเล่น) ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐมโดยให้ค่าจ้างเป็นเงิน 20,000 บาท และจะจ่ายเงินให้เมื่อนำของส่งให้กับนายโตแล้ว ตนจึงตอบตกลง โดยนายโตได้นำหมายเลขโทรศัพท์ของตนส่งให้กับ นายอ๊อฟ หลังจากนั้นนายอ๊อฟได้โทรศัพท์มาหาตนโดยได้นัดหมายให้ตนไปรับของในวันที่ 3 ก.ค.67 เมื่อไปยัง อ.บางเลน จ.นครปฐม และถึงบริเวณจุดนัดหมายพบนายอ๊อฟขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอจูนเนอร์ สีขาว จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จอดรอตน อยู่บริเวณริมถนนใกล้กับปั๊มน้ํามันแห่งหนึ่งอ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อขับรถไปจอดใกล้กับรถของนายอ๊อฟ ตนและ นายอ๊อฟได้ช่วยกันยกระเป๋าที่อยู่ในรถของนายอ๊อฟมาใส่ในกระบะท้ายรถของตน และนําผ้าใบมาปิดทับไว้ จากนั้นตนจึงได้เดินทางกลับ อ.แม่สอดจนมาถูกจับ
เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้นายชยุตพงศ์ฯ ทราบว่า “มีอาวุธปืนที่ นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย“ จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.พะวอ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับอาวุธสงครามคาด่านตรวจ
จับอาวุธสงครามคาด่านตรวจ
จับอาวุธสงครามคาด่านตรวจ
จับอาวุธสงครามคาด่านตรวจ

สำหรับอาวุธที่ยึดได้คือ อาวุธปืนเล็กยาวอัตโนมัติชนิดเอ็มโฟร์ (M-4) แยกชิ้นส่วน ขนาด 5.56 มม. จํานวน 20 กระบอก  ชุดลั่นไกและพานท้าย จำนวน 20 ชุด  ลํากล้อง จํานวน 20 ชุด และซองบรรจุกระสุน จํานวน 20 ซองทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าเดินทาง

ล่าสุดพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.ตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบของกลางที่สภ.พะวอแล้ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องอาวุธสงคราม และยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่