X

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจุดตรวจแม่สอดควบคุมตรวจรถขนคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์

เจ้าหน้าที่จุดตรวจความมั่นคงตรวจสอบคอมพิวเตอร์ และจอ กว่า 20 ชุด หวั่นส่งอรัญประเทศ คาดเชื่อมโยงบ่อนกาสิโน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ตามที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอดด่าน จนท.ศุลกากรแม่สอด ตำรวจสภ.แม่สอด ฝ่ายปกครอง ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด และตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ได้เข้มงวดกวดขันอุปกรณ์สัญญาณอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์ พร้อมคอมพิวเตอร์ ที่ส่งออกตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าดังกล่าวส่งออกไปยังพื้นที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ในฝั่งประเทศเมียนมานั้น โดยมีการลาดตระเวนตามแนวชายแดน และให้จุดตรวจต่างๆ เข้มงวดมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อป้องกัน และสกัดกั้นการกระทำผิดตามกฎหมาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมบ้านห้วยหินฝน หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด หรือ เส้นทางสาย อ.แม่สอด อ.เมืองตาก ได้ทำการตรวจสอบรถยนต์กระบะบรรทุกสินค้า ISUZU  สีขาว นายณัฐพงศ์ ( ขอสงวนนามสกุล ) เป็นผู้ขับขี่กำลังจะไปยังพื้นที่อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าได้ตรวจพบ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนมาก จึงควบควบคุมไว้ตรวจสอบก่อน

จนท.ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์
จนท.ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์
จนท.ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์
จนท.ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์

สำหรับสินค้าดังกล่าว ประกอบด้วยซีพียู คอมพิวเตอร์ 26 ตัว,จอคอมพิวเตอร์ 27 ตัว,แบตไฟสำรอง 5 ตัว,อุปกรณ์ เสริม(คีบอร์ด เมาส์ เราเตอร์) 11 ลัง และโทรศัพท์ 4 เครื่อง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงกับบ่อนการพนันออนไลน์  โดยพัสดุดังกล่าว มีปลายทางของพัสดุอยู่ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอุปกรณ์เชื่อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตจำนวนมาก โดยส่งออกไปยังพื้นที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์จำนวนมาก ที่ชายแดนไทยเมียนมาบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ต.แม่กุ อ.แม่สอด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่