X
น้ำท่วมตลาดริมเมยแม่สอด

น้ำท่วมตลาดริมเมยแม่สอด ทหารระดมกำลังช่วยย้ายของ

น้ำท่วมตลาดริมเมย พ่อค้า แม่ค้าขนของหนีน้ำจ้าละหวั่น ทหารระดมกำลังสมทบช่วยเหลือ ส่วนสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจ.ตากท่วมที่คุมขับต่างด้าวแล้ว

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 พันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจราชมนู อ.แม่สอด จ.ตาก นำกำลังทหารเข้าไปช่วยพ่อค้า แม่ค้าตลาดริมเมย บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตากเพื่อขนย้ายสิ่งของ และทรัพย์สินที่มีค่าออกจากตลาดริมเมยอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางกระแสน้ำที่แรง และไหลเอ่อท่วมมายังตลาดริมเมย ทำให้ร้านค้าแผงลอยที่ขายสินค้าจากประเทศเมียนมา และสินค้าทั่วไปได้รับความเดือดร้อน โดยน้ำจากแม่น้ำเมยเริ่มมีระดับน้ำสูงขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ อันเนื่องมาจากฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน เช่นเดียวกับบรรดาพ่อค้าชาวเมียนมา ที่ขายสุรา บุหรี่ และสินค้าอื่นๆ ใต้สะพานมิตรภาพไทยเมียนมาต่างเก็บของหนีน้ำเช่นกัน

พันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผบ.ฉก.ราชมนู อ.แม่สอด นำกำลังทหารช่วยประชาชนขนย้ายของตลาดริมเมยแม่สอดที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน
พันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผบ.ฉก.ราชมนู อ.แม่สอด นำกำลังทหารช่วยประชาชนขนย้ายของตลาดริมเมยแม่สอดที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน
ทหารช่วยประชาชนน้ำท่วมตลาดริมเมย
ทหารช่วยประชาชนน้ำท่วมตลาดริมเมย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำที่ไหลเอ่อท่วมจากแม่น้ำเมย ยังได้ไหลเข้าไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจ.ตาก ที่อยู่บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องย้ายรถยนต์ จักรยานยนต์ และทรัพย์สิน ออกจากบริเวณน้ำท่วม เช่นเดียวกัน การย้ายคนต่างด้าวที่รอการเนรเทศออกไปยังจุดที่ปลอดภัย

ล่าสุด ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะทำให้น้ำท่วมหลายแห่งทั้งฝั่งประเทศไทย และฝั่งจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด ของประเทศเมียนมาด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่