X
ตาก ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กอจ.ตากช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ประสบภัยน้ำท่วม

เทศบาลตำบลท่าสายล้างถนนชุมชนเต็มไปด้วยขยะ ดินโคลน ส่วนชุมชนในเขตเทศบาลบางจุดมีน้ำท่วมขัง องค์กรศาสนานำอาหารไปมอบ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 67 นายสมสวัสดิ์ ทองประวิทย์ กรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก(กอจ.) และเลขานุการกอจ.ตาก พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก ได้นำอาหารเป็นข้าวกับแกงบรรจุถุง ไปแจกจ่ายให้ชาวชุมชนมีนา เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอดที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ซึ่งมีทั้งชาวไทย และชาวเมียนมาได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยเฉพาะคนชรา และเด็ก ทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก ได้เห็นถึงความเดือดร้อนจึงนำอาหารไปช่วยเหลือดังกล่าว

 

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 67 นายสมสวัสดิ์ ทองประวิทย์ กรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก(กอจ.) และเลขานุการกอจ.ตาก พร้อมด้วยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก พร้อมด้วยคณะกรรมการฯได้นำอาหารเป็นข้าวกับแกงบรรจุถุง ไปแจกจ่ายกับชาวชุมชนมีนา เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอดที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขัง ซึ่งมีทั้งชาวไทย และชาวเมียนมาได้รับความเดือดร้อนจากการทำมาหากิน และติดอยู่ในบริเวณน้ำท่วมขัง ตั้งแต่น้ำท่วมที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังมีท่วมขังอยู่ โดยทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตาก ได้เห็นความเดือดร้อนจึงนำอาหารไปช่วยเหลือ ด้านเทศบาลตำบลท่าสายลวดระดมเจ้าหน้าที่ไปเก็บขยะที่มากับน้ำ และล้างถนน ในชุมชนบ้านห้วยม่วง ตำบลท่าสายลวด เนื่องจากได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเช่นกัน

ด้านเทศบาลตำบลท่าสายลวดระดมกำลังเจ้าหน้าที่ไปเก็บขยะที่มากับน้ำ และล้างถนน ในชุมชนบ้านห้วยม่วง ตำบลท่าสายลวด เนื่องจากได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมเช่นกัน อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน ของจ.ตาก ซึ่งขณะนี้น้ำลดลงไปมากแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่