X
พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.ตากลงพื้นที่อุ้มผางดูคดีทำร้ายร่างกายหนุ่มกะเหรี่ยง

ผู้การตากลงพื้นที่อุ้มผาง เคลียร์คดีวัยรุ่นทำร้ายหนุ่มทหารกะเหรี่ยง เข้าใจกันดี

ผู้การตากเคลียร์นายทหารกะเหรี่ยง หลังทหารกะเหรี่ยงถูกวัยรุ่นอุ้มผางทำร้ายถึงแก่ชีวิต ดูที่เกิดเหตุหน้าร้านสะดวกซื้อในกลางเมืองอุ้มผาง เผยผู้นำชนกลุ่มน้อยเข้าใจดี

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตาก ได้เดินทางไปที่สภ.อุ้มผาง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ทั้งนี้เพื่อติดตามคดีกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายหนุ่มชาวกะเหรี่ยงรายหนึ่งจนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอุ้มผางเมื่อ วันที่ 19 สิงหาคม 67  เหตุเกิดบริเวณ 5 แยกร้านค้าสะดวกซื้อ กลางเมืองอุ้มผาง ตำบลอุ้มผาง โดยกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดที่ก่อเหตุกำลังนั่งตั้งวงดื่มสุราบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ต่อมาทางตำรวจสภ.อุ้มผางได้ติดตามคดีนี้ และทราบว่าผู้ตายชื่อนายเย แต้ดซอ เป็นทหารชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยง รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา อยู่ฝั่งตรงข้าม อ.อุ้มผาง ทำให้ทางฝ่ายผู้นำชนกลุ่มน้อย เกิดความไม่พอใจ และมีการประสานมายังเจ้าหน้าที่ไทยขอให้จับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ได้ให้ทางสภ.อุ้มผางประสานกับฝ่ายทหารกองกำลังนเรศวรกองร้อยร.1413 ฝ่ายปกครอง และตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อยตชด.347 อ.อุ้มผางได้เชิญ พ.ท.พาบ้อ ผบ.พัน กองกำลังกะเหรี่ยง KTLA พร้อมคณะ และล่ามแปล ร่วมประชุมห้องประชุม สภ.อุ้มผางเพื่อทำความเข้าใจกัน จนฝ่ายผู้นำชนกลุ่มน้อยเกิดความเข้าใจ และพอใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย

ผู้การตำรวจตากพบผู้นำกะเหรี่ยง
ผู้การตำรวจตากพบผู้นำกะเหรี่ยง

ด้านพล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ผลการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และตนได้มอบแนวทางการสืบสวนสอบสวน พร้อมกำชับให้พนักงานสอบสวน ตรวจสถานที่เกิดเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และเรียกพยานมาสอบปากคำประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อออกหมายจับผู้กระทำความผิด และกำชับฝ่ายสืบสวนให้ออกติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ขณะเดียวกันพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นจากการประชุม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เช่นบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หรือ 5 แยกอุ้มผาง และบ้านชาวบ้านที่คนร้ายตามไปทำร้ายเหยื่อ โดยใช้ขวานจามที่ศีรษะ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอุ้มผาง ส่วนศพของทหารชนกลุ่มน้อยญาติจะนำไปฌาปนกิจศพในวันที่ 25 สิงหาคม 67

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่