X

จับคนไทยหัวใสใช้เครื่องยิงจรวดน้ำยิงข้ามฝั่งเชื่อมอินเตอร์เนต ให้กลุ่มทุนจีน

ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจจับคนไทยหัวเทคนิคใช้เครื่องยิงจรวดน้ำยิงข้ามฝั่งเชื่อมอินเตอร์เนต ให้กลุ่มทุนจีน ยึดของกลางอื้อ

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอ.แม่สอด จ.ตาก ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนจ.ตาก ยังคงเข้มงวดกวดขัน ขบวนการลักลอบต่อสายไฟเบอร์ออฟติก (สัญญาณอินเตอร์เน็ต)ไปยังประเทศเมียนมาในพื้นที่การลงทุนของชาวจีนสีเทา และกลุ่มธุรกิจบันเทิง อย่างต่อเนื่อง แม้นว่าจะมีฝนตกลงมาในพื้นที่ชายแดน ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 1 กันยายน 67 พันเอกณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับหน่วยราชมนู. อ.แม่สอด ได้ส่งกำลังทหารราชมนู. รวมกับกองกำลังนเรศวร สนธิกำลังกับตำรวจจากกองกับการ 2 กองบังคับการตรวจสอบ และวิเคราะห์อาชญากรรมเทคโนโลยีฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด ตำรวจสภ.แม่สอด ด่านศุลกากรแม่สอด ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 346 อ.แม่สอด รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกลาดตระเวนบริเวณหมู่ที่ 3 บ้านแม่กึ๊ดใหม่ ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จุดริมแม่น้ำเมย โดยตรวจพบกลุ่มบุคคลกำลังลักลอบนำสายไฟเบอร์ออปติก(Fiber Offtic) และ สายเคเบิ้ล(Wiring Cable) ข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งขณะที่กำลังเข้าไปตรวจสอบนั้น พบผู้ต้องสงสัยชื่อนาย จงรัก ลีลา สัญชาติไทย อายุ 30 ปี กำลังต่อก้านเครื่องเจาะอยู่บริเวณริมเมย จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ และสามารถควบคุมตัว นายจงรักฯ ซึ่งอยู่ในกลุ่มบุคคลต้องสงสัยดังกล่าวได้

จับคนไทยพร้อมจรวดขวดส่งสายเนตส่งทุนจีน
จับคนไทยพร้อมจรวดขวดส่งสายเนตส่งทุนจีน

การจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางได้หลายรายการคือ สายไฟเบอร์ ออปติก(Fiber Offtic) จำนวน 1 ม้วน, สายเคเบิ้ล(Wiring Cable) 1 ม้วน,เชือกอวนขนาดใหญ่ จำนวน 3 ม้วน,อุปกรณ์ลอกเหล็ก จำนวน 2 ตัว,ประแจ คอม้า จำนวน 2 ตัว,สลิงม้วนใหญ่ จำนวน 1 ม้วน, เครื่องสูบลมจักรยาน จำนวน 1 เครื่อง,เครื่องยิงจรวดขวดน้ำ จำนวน 1 เครื่องยิง,เชือกไนลอน จำนวน 1 ม้วน,ก้านเครื่องเจาะ(ท่อเหล็กทรงกลม) จำนวน 16 ท่อน และกล่องต่อสาย/กล่องพักสาย(กล่อง Fiber Closure Splice) จำนวน 1 กล่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบของกลางนั้น เจ้าหน้าที่ได้ให้ความสนใจกับจรวดขวดน้ำที่ใช้ยิงจากฝั่งไทยไปยังฝั่งเมียนมา เพื่อนำสายส่งไป โดยมีการประดิษฐ์แบบพิเศษ คล้ายกับฐานยิงรวดทั่วไป ซึ่งคนที่ทำมีความชำนาญมากในการทำจรวดขวดน้ำ น่าจะไม่ใช่คนธรรมดาชาวบ้านทั่วไป โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเป็นพิเศษ หลังจากตรวจสอบแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องสงสัย และของกลางทั้งหมดนำส่งที่สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่