X

ด่วน! น้ำป่าซัดลานชมน้ำตกทีลอซูพังถล่ม

ด่วน! ปิดน้ำตกพาเจริญ หลังลานชมน้ำตกมรดกโลก น้ำตกทีลอซู ถล่มจากน้ำป่าไหลหลาก แต่นักท่องเที่ยวยังเที่ยวชมปกติ ไม่มีปิด

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นในขณะนี้นั้น  ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าวันนี้  และเกิดปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก บางแห่งเกิดน้ำป่าไหลหลาก อย่างเช่นที่ น้ำตกทีลอซู ซึ่งเป็นน้ำตกมรดกโลก มีนักท่องเที่ยวไปชมตลอด ก็ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บริเวณน้ำตกเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำแดงเข้ม และเกิดลานชมวิวน้ำตก หรือ ลานที่นักท่องเที่ยวใช้บันทึกภาพเซลฟี่ต่างๆ ถล่มลงไปกับน้ำ แต่ไม่มีอันตรายใดๆสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากในช่วงเวลาเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวไม่ได้อยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ได้ไปตรวจสอบ และเตรียมดำเนินการแก้ไขซ่อมแซม แต่ไม่มีการปิดให้ชมน้ำตกแต่อย่างใด ขณะที่ยังมีนักท่องเที่ยวเข้าชม ซึ่งไม่มากนัก เนื่องจากฝนตก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย

ลานน้ำตกทีลอซูถล่ม
ลานน้ำตกทีลอซูถล่ม

อย่างไรก็ดีในช่วงน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ และจังหวัดอื่นๆ ทำให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่อำเภออุ้มผางลดลง เนื่องจากความต่อเนื่องในการเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆต้องยกเลกไป เช่นนักท่องเที่ยวที่จะไป อ.อุ้มผาง แต่ก็ไปติดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอื่นๆที่อยู่ในแผนการท่องเที่ยว จึงมีการยกเลิกการท่องเที่ยวทันที

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าได้ประกาศปิดน้ำตกทีลอซูแล้ว ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปชมเกรงว่า จะได้รับอันตราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่