X

มือปืนใช้ลูกซองจ่อยิงหมอผีถึงบ้าน 2 นัดคาที่

จ่อยิงหมอผีรับทำคุณไสยสาวๆ ด้วยลูกซองดับคาบ้าน ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ท่าสองยาง  อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 25/ พ หมู่ที่ 10 ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง จึงแจ้งพนักงานสอบสวนสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไปที่เกิดเหตุ  พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายดีกอ เวียงพนา อายุ 60 ปี ชาวไทย เชื้อสายกะเหรี่ยง ปากะญอ เป็นเจ้าของบ้าน ภายในบ้านพบเศษเนื้อ หนัง และสมองมนุษย์กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณบ้าน จึงตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด และพบปลอกกระสุนปืนลูกซองในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายดีกอ เป็นหมอผี รับทำคุณไสยศาสตร์ ไล่ผีสางนางไม้ ของชาวปะกากะยอที่เก่งกาจ จนมีชื่อเลื่องลือในหมู่ชาวกะเหรี่ยงไทย ไปทั่วหลายหมู่บ้าน อำเภอ ของจังหวัดตาก เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วัน นายดีกอรับทำคุณไสยให้กับผู้ชายกลุ่มหนึ่ง และใช้ไปทำกับหญิงสาว และสามีชาวบ้าน จนญาติมิตรไม่พอ และเกิดความเจ็บใจ  ทำให้มีคนแอบใช้ปืนลูกซองจ่อยิงนายดีกอ ถึง 2 นัดพร้อมกันระหว่างอยู่บนบ้าน จนแทบไม่เหลือใบหน้าให้จดจำ  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ท่าสองยาง ยังไม่ปักใจเชื่อในเรื่องเล่าของชาวบ้าน คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุอื่นมากกว่า

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ ท่าสองยาง ได้เรียกผู้ที่ถือครองอาวุธปืนลูกซองในหมุ่บ้าน  ไม่ว่าจะเป็น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ ชุดรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน นำปืนไปตรวจสอบเพื่อหา เขม่าดินปืน และหลักฐานอื่นๆตรงกันหรือไม่ ทั้งนี้จะได้หาตัวผู้กระทำผิดไปลงโทษต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่