X

เศรษฐีแม่สอดใจบุญจัดงานวันเกิดแจกข้าวสาร พร้อมเงินสดให้คนจน 11 หมู่บ้าน

เศรษฐีแม่สอด ใจบุญ อดีตเมียกำนันคนดังจัดงานทำบุญวันเกิดครอบรอบ 74 ปี แจกข้าวสารให้คนจนผู้ยากไร้ 300  กระสอบ

เมื่อวันที่  17  มกราคม  2561  ที่บ้านเลขที่  319  บ้านแม่ปะกลาง  หมู่ที่  2  ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก    นางบัวคำ คงเอี่ยม ได้จัดงานทำบุญครอบรอบวันเกิด 74 ปี  โดยมีนายชัยวุฒิ  บรรณวัฒน์   อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม , นายนิรันดร์ หงษ์ชาติ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตากพร้อมด้วย หน่วยงานสถานศึกษา  องค์กรปกครองท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมงาน   กว่า 1,000 คน   ในงานมีการฟังปาฐกถาธรรม จากพระครูปลัดธีรเดช และพระมหาสมเกียรติจังหวัดพิจิต พร้อมวงปีพาทย์ชุดใหญ่  หลังจากการประกอบพิธีทางศาสนาเสร็จสิ้น นางบัวคำ เศรษฐีใจบุญ ได้มอบเงิน , โต๊ะ, เก้าอี้, ให้สถานศึกษา และที่ฮือฮาคือ การแจกข้าวสาร พร้อมเงิน ให้คนจนผู้ยากไร้ในพื้นที่ตำบลแม่ปะ ทั้งหมด 11 หมู่บ้าน   จำนวน  300  กระสอบ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท

สำหรับประวัตินางบัวคำ คงเอี่ยม เกิดเมื่อวันที่  17มกราคม พ.ศ. 2487 ปัจจุบัน  อายุ 74 ปี  เป็นบุตรสาวของนายโทน และ นางหลวง ต๊ะทองคำ มีพี่น้องทั้งหมด  6 คน   สมรสกับ กับนายสมศักดิ์ คงเอี่ยม  อดีตกำนันตำบลแม่ปะ  เป็นกำนันที่ได้รับรางวัลแหนบทองคำ ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว  นางบัวคำมีบุตรทั้งหมด 3 คน ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานสตรีตำบลแม่ปะ ,  ประธานกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านแม่ปะกลาง และคณะกรรมการสถานศึกษา นอกจากนี้นางบัวคำ คงเอี่ยม  ได้รับรางวัลแม่ดีเด่น หลายสมัย จากหน่วยงานต่าง ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่