X

ชาวพม่า และพระสงฆ์ จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด กว่า 1,000 คน ประท้วงให้ปิดบ่อนกาสิโน

ชาวพม่า รวมทั้งพระสงฆ์ ที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก กว่า 1,000 คน ประท้วงให้ปิดบ่อนการพนันทั้งหมด สร้างปัญหา เสียงดัง นักเรียน เดือดร้อน ขโมยเต็มบ้านเต็มเมือง

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2561 ราษฎรชาวเมียนมา ทั้งชาย และหญิง  กว่า 1,000 คน รวมทั้งพระสงฆ์ จากวัดต่างๆ ที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ถือป้ายเดินขบวนไปตามถนนสายต่างๆ พร้อมด้วยเครื่องขยายเสียง ในการต่อต้านการพนัน ทุกรูปแบบ ในพื้นที่จังหวัดเมียวดี โดยขอให้ปิดสถานประกอบการที่เล่นการพนัน มีทั้งในตัวเมืองเมียวดี และบ่อนกาสิโน ตามแนวชายแดนไทย – เมียนมา ที่มี ชาวไทย และชาวเมียนมา ไปเล่นกันจำนวนมาก และการมีสถานประกอบการเล่นการพนัน ส่งผลให้วิถีชีวิตชาวเมียวดีเปลี่ยนไป จากเดิมบ้านเมืองที่เคยสงบ กลับมีโจรกรรมเต็มบ้านเต็มเมือง และมีสถานบริการค้าประเวณี บันเทิ่งต่างๆ  ไม่สมกับการเป็นเมืองพุทธ ขณะที่การชุมนุมดังกล่าว มีตำรวจสภ.เมียวดี ค่อยรักษาความสงบ และอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยภาพรวมชาวเมียนมา ไม่ต้องการบ่อนการพนัน โดยเฉพาะบ่อนกาสิโน

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ แกนนำชาวเมียวดี ได้ทำหนังสือ ส่งถึง หน่วยงานที่เกียวข้อง และหน่วยงานด้านความมั่นคง ให้ปราบปราบบ่อนการพนัน ในพื้นที่จังหวัดเมียวดีให้หมด เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาก บ้านช่องถูกขโมยทรัพย์สิน และมีสถานบันเทิงต่างๆตลอด 24 ชั่วโมง ส่งเสียงดังมากกระทบต่อประชาชน ผู้ป่วย นักเรียน นักศึกษา ไม่ได้หลับนอน

สำหรับบ่อนกาสิโนในพื้นที่ชายแดนมีนายทุนคนไทย จากหลากหลายอาชีพเข้าไปเกี่ยวข้อง ร่วมกับ ชนกลุ่มน้อยติดอาวุธของเมียนมา กำลังเกิดขึ้นมากมาย เพราะคนที่ไปเล่นการพนัน มีทั้งคนไทย และชาวเมียนมา ทำให้การปัญหาการโจรกรรมทรัพย์สินของชาวบ้านบ่อยครั้ง ทั้งในอำเภอแม่สอด และ จังหวัดเมียวดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่