X

เกษตรกรปลูกอ้อย 53 ราย เดือด อยู่ดีๆเป็นหนี้ถูกฟ้อง 1,300 ล้านบาท

สภาทนายความ เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ พบพระ หลังถูกตัวแทนบริษัทรับซื้ออ้อยแห่งหนึ่งฟ้องรวมกัน เป็นหนี้ถึง 1,390  ล้านบาท

ที่สถานีตำรวจ สภ พบพระ ชาวสวนเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยในเขตอำเภอพบพระจำนวน 53 ราย พร้อมด้วยตัวแทนสภาทนายความ ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ พบพระ จ.ตาก หลังถูกตัวแทนบริษัทรับซื้ออ้อยแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ตาก ฟ้องรวมกัน เป็นหนี้ถึงจำนวนเงิน 1,390  ล้านบาท โดยที่ชาวบ้านที่เดินทางไปแจ้งร้องทุกข์ ไม่ทราบว่าหนี้เหล่านี้มาได้อย่างไร โดยเนื้อหาของการเข้าแจ้งความนั้น มีอยู่ว่า เมื่อ ปี พ.ศ. 2551 มีชายคนหนึ่ง ที่ชาวบ้านบอกว่า อ้างตัวเป็นพนักงานบริษัทไปรับซื้อผลผลิตอ้อย โดยไปทำสัญญาซื้อขายกับชาวบ้าน และให้ชาวบ้านเซ็นกระดาษเปล่า พร้อมกับเซ็นรับรองสำเนาบัตรประชาชน กับสำเนาทะเบียนบ้าน ต่อมาเมื่อ ปลายปี 2559 ทางบริษัท ที่รับซื้ออ้อย แจ้งว่า  เกษตรกรผู้ปลูกอ้อยเป็นหนี้ และต่อมามีหนังสือจากศาลฟ้องร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายหลายราย บางราย 3 ล้าน บางราย 30 ล้าน บางรายถึง 41 ล้าน ทั้งหมดมีถึง 53 ราย ยอดรวมฟ้องกว่า 1300 ล้านบาท

นางจิราภา คำแก้วอายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 1 บ้านพบพระเหนือ อำเภอพบพระ  เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ตนเองปลูกอ้อยมานานหลายปีไม่เคยมีกำไร มีแต่เป็นหนี้  เกิดมายังไม่เคยเห็นเงินล้านเลย แต่มาถูกฟ้องเงินนับ 10 ล้านบาท อยากวิงวอนภาครัฐเข้าช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วย เพราะที่จริงแล้ว บริษัทเป็นหนี้เรา เขาต้องจ่ายเงินให้เกษตรกรที่ปลูกอ้อยทุกรายด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่