X

เจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับคดีพบเกษตรกรปลูกอ้อย คดี 1,300 ล้าน

ตาก-ผอ. สำนักงานบังคับคดีจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ให้ความรู้ช่วยเหลือเบื้องต้นกับเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยอำเภอพบพระ ที่ติดหนี้ 1,300 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2561  นายปริญญ์วัฒน์ เปี่ยมปิ่นวงศ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ได้เดินทางไปพบกับ นางนิตยา สำอางค์ศรี อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 49/1 หมู่ 3 ตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก และเพื่อนบ้านอีก 8 คน ที่ถูกบริษัทรับซื้ออ้อยแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด ทำสัญญารับซื้ออ้อย โดยทำสัญญาผ่านผู้แทนบริษัท และให้ลงชื่อเมื่อปีพ.ศ. 2551  ในสัญญาการรับซื้อ – ขายอ้อยกัน จนเกิดมีหนี้สินระหว่างบริษัทฯ กับ เกษตรกร ขึ้น และเป็นคดีไปสู่ชั้นศาล ที่ศาลจังหวัดแม่สอด

โดยมีเกษตรกร ทั้งหมด 39 ราย รวมมูลค่าที่เกษตรกรต้องรับสภาพหนี้ เป็นเงินประมาณ 1,300 ล้านบาท การพบปะกันครั้งนี้ ทางสำนักงานบังคับคดี ได้ปฏิบัติงานเชิงรุก เพื่อเข้าหาข้อมูล และทำความเข้าใจกัน ก่อนเรื่องทั้งหมดจะมาถึงสำนักงานบังคับคดี

นายปริญญ์วัฒน์ กล่าวกับเกษตรกรว่า ได้ให้ความรู้ ความเข้าใจกับเกษตรกรก่อนที่เรื่องจะมาถึงสำนักงานบังคับคดี ทั้งนี้มี 3 แนวทาง ที่พอจะคุยกันได้ แม้นว่า เรื่องถึงสำนักงานบังคับคดี ทั้ง 2 ฝ่าย ยังสามารถเจรจากันได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่