X

ระเบิดปริศนาเชิงสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา 2 แม่สอด คนงานตายคาที่

ตาก – ระเบิดปริศนา บึ้มสนั่นในแคมป์เก็บวัสดุก่อสร้างกรมทางหลวงตาก เชิงสะพานมิตรภาพไทย-พม่าแห่งที่ 2 ชายแดนแม่สอด ลูกจ้างกรมทางหลวง ร่างเละ นิ้วกระเด็นดับคาที่ ขณะที่เพื่อนคนงานหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 มกราคม 2561 พ.ต.ท.พงศกร ธนวัง พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้ง มีเหตุระเบิด ที่บริเวณศูนย์สร้างทางตามโครงการสร้างสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 ซึ่งเป็นจุดสร้างด่านพรมแดนไทย – เมียนมา บ้านวังตะเคียน หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และรุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบคนงานกำลังแตกตื่น หนีตายกันอลหม่านออกจากบริเวณแคมป์ที่พักคนงาน จึงเข้าไปตรวจสอบ พร้อมด้วยทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด เข้าไปสมทบ ที่เกิดเหตุพบชาย 1 คน นอนเสียชีวิต ในแคมป์เก็บวัสดุก่อสร้าง สภาพศพร่างเละ มีนิ้วขาดกระเด็น มีสิ่งของเป็นวัสดุก่อสร้าง กระจัดกระจาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิง อบต.ท่าสายลวด พร้อมหน่วยแพทย์ – ทีมกู้ชีพ รพ.แม่สอด และเร่งกันพื้นที่ห้ามคนภายนอกเข้า-ออก ก่อนที่จะเข้าไปชันสูจน์ศพ ซึ่งต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายภิรมย์ คงแก้ว อายุ 42 ปี ลูกจ้างชั่วคราวกรมทางหลวง แผนกช่างซ่อมเครื่องยนต์  ข้างศพยังพบชนวนตัวจุดระเบิด หรือฝักแค อีกหลายพวงตกอยู่ใกล้ศพ

เจ้าหน้าที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่อันตราย และได้เร่งประสานเจ้าหน้าที่ชุด EOD เข้าตรวจสอบเก็บกู้วัตถุระเบิดในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนต่อไป

จากการสอบถามนายประยุทธ ตาคำ อายุ 52 ปี เพื่อนร่วมงานกับผู้ตาย ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ บอกว่า ขณะที่ตน และเพื่อน กำลังทำงานอยู่ใกล้แคมป์ที่เก็บวัสดุ  จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดดังกึกก้อง 1 ครั้ง ดังมาจากห้องเก็บวัสดุก่อสร้าง ทุกคนตกใจต่างวิ่งหนีตายกันอย่างอลหม่าน พอตั้งสติได้ก็รีบวิ่งเข้าไปดูห่างๆ จึงรู้ทราบว่า เพื่อนคนงานเสียชีวิต

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กำลังหาสาเหตุ ที่เกิดระเบิดขึ้น ในเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า มาจากสาเหตุใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยทหารด้านชายแดนกำลังสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ และพื้นที่รอบๆบริเวณก่อสร้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่