X

ไฟป่ายังโหมหนักที่ตาก วางมาตรการห้ามเผา 60 วัน

ไฟไหม้ป่าในพื้นที่ตำบลแม่กาษา กว่า 500 ไร่ จ.ตาก เตรียมวางมาตรการห้ามเผา 60 วัน

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์   2561 เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิง จากอบต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก เร่งดับไฟที่ลุกไหม้ หลังจากรับแจ้งเหตุเกิดเหตุไฟไหม้ป่าหญ้าแห้ง  หลังหมู่บ้านแม่กื้ดหลวง หมู่ที่12 ต.แม่กาษา จุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่า และภูเขาไฟได้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ช่วยกันสกัดไฟ และรีบทำแนวกันไฟไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง แต่ก็ลุกไหม้เร็วมาก เพราะเป็นหญ้าแห้ง จากการตรวจสอบพบมีพื้นที่เสียหายประมาณกว่า 500  ไร่ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด หรือเกิดจากการกระทำของผู้ใด

นายปัญญารัตน์ รังศิลป์  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดตาก  กล่าวว่า จังหวัดตาก เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ การป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่า และหมอกควัน ท้องที่จังหวัดตาก โดยจะเริ่มดำเนินการระหว่างวันที่  10 กุมภาพันธ์  2561  จนถึงวันที่  10 เมษายน  2561  หรือห้ามเผาเด็ดขาด เป็นระยะเวลา 60 วัน ถ้าฝ่าฝืน ก็จะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่