X

ศรีวราห์ลุยชายแดนตากย้ำ ตำรวจให้ความร่วมมือหน่วยอุทยานฯ

ศรีวราห์ ลุยพื้นที่ป่าชายแดนไทย-เมียนมา นำกำลังทำลายไร่ฝิ่น สั่งกำชับให้ เฝ้าระวังการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่า การลักลอบปลูกฝิ่น และการล่าสัตว์ป่า ในพื้นที่ป่าชายแดน

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะเดินทางไปตรวจราชการชายแดนไทย – เมียนมา อ.แม่สอด , อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง จังหวัดตาก โดยมี พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ตำรวจตระเวนชายแดน กองกำการตชด.ที่ 34 จ.ตาก ที่ดูแลพื้นที่ชายแดน ให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อติดตามผลการกวาดล้าง และปิดล้อมการตรวจค้น เป้าหมายการลักลอบปลูกฝิ่น ,  การบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในพื้นที่ป่าชายแดนไทย – เมียนมา ด้านจังหวัดตาก จากนั้นได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปทำลายไร่ฝิ่นจำนวนมาก ที่บ้านแม่ตื่น ตำบลแม่ตื่น อ.แม่ระมาด และยังจับผู้ครอบครองฝิ่นด้วย ที่ เขตรอยต่อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก และ เขตแนวต่อ จ.เชียงใหม่

การเดินทางไปพื้นที่ชายแดน ไทย – เมียนมา ครั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ให้นโยบายเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย จะต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช หน่วยงานป่าไม้ ในการช่วยกันปกป้องผืนป่า การตัดไม้ทำลายป่า การบุกรุกป่า และการล่าสัตว์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่