X

รถทัวร์ 2 ชั้น เสียหลักลงเขา พุ่งเสียบท้ายรถพ่วงคนขับดับคาที่

ตาก – เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา พุ่งชนท้ายรถพ่วง คนขับตายคาที่ โชคดีที่แรงงานพม่าลงก่อน ในช่วงที่ไฟไหม้ท้ายรถ

เมื่อ 08.30 น. เวลาวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561  พันตำรวจโทจิระศักดิ์ ศรีธรรม รองผู้กำกับ (สส.) สภ.แม่สอด ได้รับแจ้งเหตุ เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์กับรถพ่วงชนกัน ที่บริเวณถนนสาย อำเภอแม่สอด –  อำเภอเมืองตาก เขตบ้านห้วยเตย ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จึงสั่งการร้อยเวร ประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ และรถพยาบาลโรงพยาบาลแม่สอด รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ ฮีโน่  สีขาว  หมายเลขทะเบียนด้านหน้า  70 -7428  เชียงใหม่ ส่วนพ่วงท้ายหมายเลขทะเบียน  70-7429  เชียงใหม่ มีนายธีรสิน ราชา คนขับรถพ่วงยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ และพบรถโดยสารรถทัวร์  2 ชั้น สีเขียว ยี่ห้อสแกนเนีย หมายเลขทะเบียน 30 – 0082 ยโสธร ข้างรถมีชื่อห้างหุ้นส่วนจำกัด พงษ์สวัสดิ์ คาร์เซ็นเตอร์  สภาพหน้ารถยุบ ชิ้นส่วนกระเด็นอยู่บนถนน และพบศพคนขับรถ ทราบชื่อต่อคือ นายสำราญ คองสะอาด ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี นั่งเสียชีวิตคาพวงมาลัย  หน่วยกู้ภัยต้องใช้เหล็กถ่างช่วยกันงัดร่างออกจากรถยนต์ จนสามารถนำศพออกมาได้ ซึ่งต้องปิดการจราจรครึ่งเลน เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถทัวร์โดยสารได้โดยสารแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 50 คน เพื่อจะไปส่งที่ชายแดนไทย – เมียนมา อำเภอแม่สอด แต่ระหว่างทาง รถเกิดไฟลุกไหม้ด้านท้ายรถ จึงจอดรีบให้แรงงานเมียนมาลงจากรถ และใช้น้ำลดเพื่อดับไฟ จากนั้นคนขับรถยนต์ จึงขับรถต่อมา จนมาถึงใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถบังคับรถได้ เพราะลงมาจากเขาอย่างรวดอย่างเร็ว ทำให้พุ่งชนท้ายรถพ่วงอย่างแรง

นายธีรสิน กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังขับรถไปนั้น ได้ผ่านเห็นรถทัวร์ไฟลุกไหม้  และมีคนกำลังดับไฟ จึงไม่ได้จอดแวะดู ก็ขับลงจากเขา เพื่อรีบนำสินค้าไปส่งอำเภอแม่สอด ต่อมาพบรถทัวร์คันดังกล่าวตามหลังรถตนเองมาอย่างเร็วผิดปกติ ตอนแรกเข้าใจว่าจะแซงรถตนเอง จากนั้นได้ยินเสียงดังสนั่น เข้าใจว่า มีสินค้าตก พอมาทราบอีกที รถทัวร์พุ่งชนท้าย

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้รถยนต์ไปมาลำบาก เพราะเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ตำรวจสภ.แม่สอด ตำรวจทางหลวง และหน่วยกู้ภัยช่วยกัน ดูแลการจราจร เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่