X
ค่าฝุนละอองสูง

แม่สอดฝุ่นละอองสูงเกินค่ามาตรฐาน กว่า 140 ไมโครกรัม

ตาก – ค่าฝุ่นละอ่องอำเภอแม่สอดยังพุ่งสูง ถึง 142 ไมโครกรัม เกินมาตรฐาน ระดมหน่วยงานต่างๆ ช่วยฉีดน้ำ ขอความร่วมมือห้ามเผาป่า เผาหญ้า 

เมื่อวันที่   19   กุมภาพันธ์ 2561  นายกันต์พงษ์  พิพัฒมนตรีกุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด จ.ตาก พร้อมด้วยนายปริวัชร วัชรวิภา หัวหน้าสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด , นายปราโมทย์ ชัยชอุ่ม รองปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ได้ลงพื้นที่นำรถยนต์ต่อต้านวินาศกรรม พร้อมอุปกรณ์ เครื่องLUF 60 รถฉีดน้ำ ความอัดแรงดันสูง 1 คัน  และรถดับเพลิง จำนวน 4 คัน

ช่วยกันฉีดน้ำขึ้นไปในอากาศ ให้กระจายไปตามจุดต่าง ๆ ที่พบปัญหาหมอก ควันไฟ บริเวณข้างสถานีขนส่งแม่สอด ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความชื้นในอากาศ และลดปัญหาหมอกควัน ที่มีค่ามาตรฐานสูง ซึ่งเมื่อตรวจคุณภาพอากาศพบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน  (PM10 ) มีค่า142 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร หรือ อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพโดยเฉพาะต่อระบบทางเดินหายใจ

นายปริวัชร กล่าวว่า สำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด บูรณาการทุกภาคส่วน ประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เทศบาลนครแม่สอด องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ เทศบาลตำบลท่าสายลวด ดำเนินการพ่นน้ำเพื่อลดหมอกควัน และไฟป่าทั่วทั้งอำเภอแม่สอด เพื่อลดฝุ่นละออง และหมอกควันให้ลดน้อยลง

และขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนขอให้งดเผาป่า เผาไร่ ในช่วงเวลาห้ามเผาเด็ดขาด ระหว่างวันที่  10 กุมภาพันธ์ 2561 ถึงวันที่ 10 เมษายน 2561 เป็นช่วง 60 วันอันตราย  ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดตาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่