X

พายุกระหน่ำ อ.สามเงา จ.ตาก บ้านเสียหาย 30 หลังคา

พายุกระหน่ำ อำเภอสามเงา จ.ตาก บ้านเรือนเสียหาย 30 หลังคา

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม  2562 ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดตากทั้ง อ.แม่สอด , อ.สามเงา , อ.ท่าสองยาง ทำให้ลมพัดบ้านเรือนราษฎรเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 2 และ หมู่ 3 ต.ยกกระบัตร อ.สามเงา จ.ตาก มีบ้านเรือนเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 30 หลังคาเรือน ส่วนมากหลังคาเปิด และต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนราษฎร

ล่าสุดนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการ ที่อ. แม่สอดได้สั่งการให้นายอำเภอสามเงา ฝ่ายปกครอง สำนักงานป้องกัน และบรรเทาภัย(ปภ.) จังหวัดตาก และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น( อปท.) ในพื้นที่ได้เร่งออกสำรวจ และให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในเบื้องต้นแล้ว ขณะที่ อ.แม่สอด และอำเภอข้างเคียง เกิดพายุฝน ฟ้าร้อง และลมแรงในช่วงกลางดึก แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายมาก มีเพียงต้นไม้ล้มขวางถนน ทางเข้าวัดแม่ซอดหน้าด่าน ในเขตเทศบาลนครแม่สอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่