X

ด่วนฟ้าผ่าลงกระท่อมชาวเขาเผ่าม้ง พบพระ เจ็บยกครัว 5 คน

ฟ้าผ่าครอบครัวกระท่อมชาวเขาเผ่าม้ง เจ็บยกครัว 5 คน ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสภ.พบพระ ประจำบ้านอุ้มเปี้ยม ตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุมีฟ้าผ่า คนที่บริเวณกระท่อมกลางไร่ บ้านอุ้มเปี้ยม ตำบลคีรีราษฎร์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอพบพระ รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบกระท่อมหลังหนึ่งอยู่บริเวณกลางไร่ มีผู้คนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ เมื่อเข้าไปดูพบผู้ใหญ่ และเด็ก จำนวน 5 คน ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่า จึงรีบช่วยกันนำขึ้นรถยนต์ไปส่งโรงพยาบาลส่งเสริมประจำตำบลคีรีราษฎร์ เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ 1. นายเหล่าเปา. วิสุทธิกุลชัย อายุ 60 ปี , 2.นางจู่ วิสุทธิกุลชัย อายุ 60 ปี , 3.นางลี วิสุทธิกุลชัย อายุ 45 ปี , 4.ดช.วันมีโชค วิสุทธิกุลชัย อายุ 14 ปี และ 5.ด.ช.คาเชน วิสุทธิกุลชัย อายุ 1 ปี 2 เดือน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด นำส่งโรงพยาบาลพบพระแล้ว ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน ทำไร่อยู่บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ดี ก่อนเกิดเหตุ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และเสียงฟ้าร้อง จนเกิดฟ้าผ่าเสียงดังสนั่น ไปทั่วหมู่บ้าน และพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้ลี้ภัยสงครามจากการสู้รบ บ้านอุ้มเปี้ยมด้วย ตลอดจนหมู่บ้านใกล้เคียงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่