X

หัวอกแม่แรงงานพม่าร้องโฮ

ญาติแรงงานชาวเมียนมา ที่ถูกไฟคลอกบนรถบัสเสียชีวิต ได้เดินทางมาถึงจังหวัดเมียวดีตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ทางการพม่าจัดสถานที่ให้อาศัย ไทยนำศพส่งสถาบันนิติเวชหาอัตลักษณ์ตัวบุคคล

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561  ญาติๆ ของแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จากพื้นที่ชั้นในได้เดินทางไปถึงจังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อำเภอแม่สอด จังหวัดตากแล้ว หลังจากทราบข่าวว่าญาติญาติเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จากกรณีรถบัสบรรทุกผู้โดยสารแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่เกิดเพลิงลุกไหม้ ทั้งคันบริเวณปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช หรือหลักกิโลเมตรที่ 59-60  เขตตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 61 ที่ผ่านมา  และมีผู้เสียชีวิต 20 คน แยกเป็นชาย 2 คน หญิง 18 คน ผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ในจำนวนนี้ นอนพักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อำเภอเมืองตาก จำนวน 2 คน  ทั้งนี้ทางการเมียนมาจังหวัดเมียวดีได้จัดสถานที่พักให้กับญาติ บริเวณสถานที่ราชการในเมืองเมียวดี  ญาติแรงงานทั้งหมดต้องการรอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่ตนเองนับถือ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด ซึ่งหลายคนบอกว่า เสียใจทีไม่ได้พบหน้าญาติ และลูกๆ ที่ต้องไปทำงานในประเทศไทย ด้วยความหวังที่จะส่งเงินไปเลี้ยงครอบครัว แต่ต้องมาสูญเสียอย่างใหญ่หลวง และบางครอบครัวยังเป็นหนี้สินอีก เหมือนผีซ้ำด้ามพลอย

นางมิ มิ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้า ว่า หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของลูก ก็รีบเดินทางมาทันที รู้สึกเสียใจมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องเสียเงิน และไปทำหนังสือเดินทาง ตามเอ็มโอยู. ระหว่างประเทศ เข้าไปทำงานในประเทศไทย แต่ต้องมาประสบเหตุเสียชีวิต ถ้าประเทศเมียนมามีงานทำ มีค่าแรงดี ก็คงไม่ต้องมาเสียชีวิตเช่นนี้ และรู้สึกแย่มากๆ เพราะลูกถูกไฟคลอก จนไม่สามารถเห็นหน้าลูก และญาติได้

สำหรับศพแรงงาน ที่เสียชีวิต นั้น ขณะนี้ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ส่งไปที่โรงพยาบาลพุทธชินราช 10 ศพ และอีก 10 ศพส่งไปที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร คณะแพทย์ศาสตร์  จังหวัดพิษณุโลก และล่าสุดนำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาอัตลักษณ์ตัวบุคคล

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่