X

จับหญิงพม่า ใช้บัตรประชาชนไทยสวมขนย้าบ้าเกือบ 4 พันเม็ด

ตำรวจ- ทหาร จับกุมสาวชาวเมียนมสวมบัตรประชาชนและใช้สายยางรัดเอวทับยาบ้าเอาไว้เกือบ 4,000 เม็ด   คาด่านจุดตรวจ   สารภาพรับจ้างขนยาไปส่งกรุงเทพมหานคร 

เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผกก.สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับรายงานว่ามีหญิงชาวเมียนมาขนยาเสพติดโดยนั่งรถยนต์ตู้โดยสาร ประจำทางสาย อ.แม่สอด – อ.เมืองตาก จะผ่านด่านจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน หมู่ที่ 6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก จึงมอบหมายให้ ร.ต.อ.ทองเพลิน แสนโยเมือง หัวหน้าจุดบริการประชาชนบ้านหนองบัว นำกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับฝ่ายทหาร และฝ่ายปกครอง วางกำลังดักรออยู่ที่จุดตรวจ ต่อมาพบรถยนต์ตู้โดยสารประจำทางสายแม่สอด – ตาก ยี่ห้อโตโยต้าสีขาวไม่ทราบหมายเลขทะเบียนกำลังวิ่งผ่านมา จึงให้รถหยุดตรวจตามปกติ และพบหญิงคนหนึ่งมีพิรุธ จึงขอตรวจดูบัตรประชาชน ทราบชื่อว่า นางหน่อมู อายุ 36 ปี ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรประชาชนนั้น มีท่าทีลุกลี้ลุกลน พบว่าบัตรประชาชนไม่ตรงกับใบหน้า จึงเชิญนางหน่อมู  ลงจากรถ และขอตรวจค้นตามร่างกายอย่างละเอียด พบว่า บริเวณรอบเอวของนางหน่อมู มีลักษณะเป็นถุงยาว และลักษณะเป็นแท่งๆพันเรียงกันอยู่รอบลำตัว และมีสายยางรัดหน้าท้องทับเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง  เจ้าหน้าที่จึงได้ขอให้เอาออกมาตรวจสอบอย่างละเอียด ปรากฏว่า พบเป็นห่อยาบ้าที่เอวละ 1ห่อใหญ่ มียาบ้าเม็ดสีส้ม ยี่ห้อ  WY  จำนวน  3.800 เม็ด จึงสอบสวนเพื่อทำการขยายผล

จากการสอบสวนนางหน่อมู  ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง ก่อนหน้ามีชาวเมียนมานำยาบ้า จำนวน 3,800 เม็ด ข้ามแม่น้ำเมยมาจากจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ส่งให้ตนที่บริเวณท่าเรือส่งสินค้าริมแม่น้ำเมย ท่าขนส่งที่ 2 บ้านห้วยม่วง ต.ท่าสายลวด โดยว่าจ้างให้นำยาบ้าไปส่งที่กรุงเทพมหานครและจะมีชาวเมียนมามารับยาบ้าอีกทอดหนึ่ง ซึ่งได้ค่าจ้างเที่ยวละ 10,000 บาท และก่อนหน้านี้ทำไปแล้วครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปดำเนินคดีที่สภ.แม่สอด ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

เป็นผู้สื่อข่าวในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา จังหวัดตาก ในสังกัดสำนักข่าวต่างประเทศ และสำนักข่าวในประเทศ ทีี่ปฎิบัติงานข่าวด้านชายแดนไทย - เมียนมา มาอย่างยาวนาน โดยมีประสบการณ์ ในด้านการทำข่าวทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ ตลอดจนเว็บไซค์ และสื่อต่างๆ ที่ทันกับยุค ทันกับสมัยใหม่